เลือกภาษา ::
จังหวัดลำพูนขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวชม 2 งานยิ่งใหญ่ " เปิดม่านเมืองลำพูน งาน "สุนทรีย์ภูษา ผสานภูมิปัญญานวัตวิถี " และ เยี่ยมชมของดีจาก หมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี 33 หมู่บ้านของจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22 - 26 ตุลาคม 2561 ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน
ข่าวสารจังหวัด วันที่ 12 ต.ค. 2561, 13:35

จังหวัดลำพูนขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวชม 2 งานยิ่งใหญ่ " เปิดม่านเมืองลำพูน งาน "สุนทรีย์ภูษา ผสานภูมิปัญญานวัตวิถี " และ เยี่ยมชมของดีจาก หมู่บ้านโอทอป นวัตวิถี 33 หมู่บ้านของจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22 - 26 ตุลาคม 2561 ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน 

วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน จัดแถลงข่าวการจัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ให้ โดยได้กำหนดจัดงาน "สุนทรีย์ภูษา ผสานภูมิปัญญานวัตวิถี " ส่งเสริมผ้าผ้าไทยลำพูนสู่วิถีชีวิติสมัยใหม่ ระหว่างวันที่ 22 - 26 ตุลาคม 2561 ที่ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดลำพูน เพื่อนำเสนอของเด่นของดี ของแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ ในจังหวัดลำพูน มานำเสนอ ในแนวคิด “ เปิดม่านการท่องเที่ยว เปิดม่านการค้า และเปิดม่านวิถีลำพูน ” โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการแถลงข่าว มีนางณัฏฐิยาภรณ์ ศรีสุบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดลำพูน และ ผู้นำชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ ไทลื๊อ อ.บ้านธิ , กลุ่มชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ ต.นาทราย อ.ลี้ ร่วมแลงข่าวผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า งาน " สุนทรีย์ภูษา ผสานภูมิปัญญานวัตวิถี " เป็นงานแสดงหัตถกรรมผ้าไทยลำพูน ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสวยงาม เป็นที่ขึ้นชื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการประเภทผ้าจังหวัดลำพูนได้รับความรู้ด้านการพัฒนา และออกแบบผลิตภัณฑ์ผ้าทอลำพูน พร้อมทั้งจุดประกายทางความคิดใหม่ๆ ปรับวิธีคิด เสริมดีไซน์สู่ตลาดสากล รวมถึงผ้าและผลิตภัณฑ์จากผ้าของหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดลำพูน และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผาทอจังหวัดลำพูนให้มีมูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ผ้าทอของจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอีกช่องทางหนึ่งด้านนางณัฏฐิยาภรณ์ ศรีสุบรรณ์ พัฒนาการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี คือการจำลองชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 33 หมู่บ้านในจังหวัดลำพูน นำเสนอของเด่นของดี ของแต่ละชุมชนมานำเสนอสู่สายตานักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดลำพูนมีหมู่บ้านตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี จำนวน 33 หมู่บ้าน ซึ่งได้ผ่านการกระบวนการค้นหาอัตลักษณ์อันเป็นเสน่ห์ของแต่ละหมู่บ้าน การเพิ่มศักยภาพของบุคลากรในหมู่บ้าน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนพัฒนาภูมิทัศน์ในการเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว ในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP , การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและวิถีชุมชน พร้อมทั้งอาหารพื้นถิ่น เช่น ผลิตภัณฑ์ผ้ากระเหรี่ยง จากชุมชนพระบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ , สัมผัสวิถีชีวิต ไทลื้อ จากชุมชนบ้านแพะ อำเภอบ้านธิ , อาหารมอญ จากบ้านบ่อคาว อำเภอป่าซาง , ศิลปะปูนปั้น จากบ้านแม่สารบ้านต้อง เป็นต้นจังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ชม ชิม ช็อป สินค้าโอทอป หลากหลายชนิด ของ ดีจังหวัดลำพูน ในงาน " สุนทรีย์ภูษา ผสานภูมิปัญญานวัตวิถี " ระหว่างวันที่ 22 - 26 ตุลาคม 2561 ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยทั่วกัน

ข่าวสารที่แนะนำ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:13

               วันนี้ (18 มีนาคม 2567) เวลา 08.30 น. ที่ศาลากลางจังหวั...

อ่านต่อ
ข่าวกิจกรรมสำคัญจังหวัด

วันที่ 18 มี.ค. 2567, 16:10

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ที่บ้านดอนหลวง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะฯ ลงพื้...

อ่านต่อ
ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 15 มี.ค. 2567, 11:56

                นายสันติธร  ยิ้มละมัย &n...

อ่านต่อ
ข่าวสารจังหวัด

วันที่ 21 ก.พ. 2567, 16:02

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมเทศบาลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน...

อ่านต่อ

ลิงค์ที่น่าสนใจ

แผนที่การเดินทาง

ศาลากลางจังหวัดลำพูน ที่อยู่ ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน โทร / โทรสาร 05351-1000 E-mail : [email protected]